24/3/59

ภาษากระต่าย

เรียนรู้ภาษากระต่าย




กิจวัตรประจำวันของฉัน
กลางวันมักจะนอนงีบ
เช้าและเย็นตกค่ำ จะร่าเริง ชอบวิ่งเล่น กระโดด และขุดสนามหญ้า

ภาษากระต่ายน้อย

  • เอาจมูกมาดันเรา = มากอดมาลูบหัวฉันหน่อยสิ
  • หายใจแรงๆ = สนใจฉันหน่อยสิ
  • มาเลียเรา = ฉันชอบเธอนะ มาเป็นเพื่อนกันไหม?
  • นอนราบพักผ่อน = ชีวิตสบายดีแท้
  • นอนตะแคง หรือหงายหลัง = ชีวิตคืนนี้ดีสุดยอดจริงๆ
  • หูลู่ไปด้านหลัง = ฉันรู้สึกปลอดภัยจริงๆ
  • หูลู่ไปด้านหลัง ตัวไปด้านหน้า = อะไรเนี่ย ดูน่ากลัวนะ
  • หูข้างนึงไปด้านหน้าอีกข้างไปด้านหลัง = ฉันได้ยินนะแต่ไม่มีอารมณ์จะเล่นตอนนี้
  • หูสองข้างไปด้านหน้า ยื่นคาง และยกหาง = ต้องระวังตัวแล้วละ
  • ทำจมูกฟึดฟัด = ไม่แฮปปี้เลยนะเนี่ย
  • วิ่งชนขาเรา = ล้อเล่นสนุกๆ
  • ใช้เท้าหน้าตบพื้น = ฉันไม่ชอบเลยนะเนี่ย
  • เดินรอบๆตัวเรา = เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน
  • กระโดดหมุนตัว = แฮปปี้สุดๆ
  • ผงกหัวเร็ว = ดีใจจังที่ได้เจอ
  • เดินด้วยขาหลัง = ที่นี่มีบางอย่างผิดปกตินะ
  • เดินด้วยฝีเท้าหนักๆ = อาการกลัว และสงสัยมีอันตรายนะ
  • กัดฟันเสียงดังๆ =  อาการเจ็บปวดในร่างกายพาไปหาหมอหน่อยสิ
  • อยู่นิ่งๆ เวลาปกติ = รู้สึกแย่ไม่สบายนะ สงสัยท้องเสียนะ
  • การทำร้ายกระต่ายตัวอื่น = แค่จะบอกว่านี่ถิ่นฉันนะ
  • การฉี่ = ตัวผู้ที่ไม่ได้ทำหมันจะมีการทำเครื่องหมาย เพื่อกำหนดอาณาเขต เช่นเดียวกับตัวเมีย

ไม่มีความคิดเห็น: